Search this blog


Home About Contact
สนับสนุนโดย อ.บุญญลักษม์ ผู้จัดทำ อนุชิต112 สิชล113 พงษ์พัฒน์122 เขตโสภณ138 ศุภสิน141 อังกฤษ167 พิชิต189
วันพฤหัสบดีที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2553

Windows 7 แรง ยอดขายพุ่ง 3,000%  



ไมโครซอฟท์อวด Windows 7 แรง ยอดขายพุ่ง 3,000 % ทำลายทุกสถิติระบบปฎิบัติการ ระบุเป็นเพราะทำการตลาดทั้งลูกค้าทั่วไปและองค์กรขนาดใหญ่ไปถึงเล็ก แถมลดราคาลงกว่าครึ่งจากเดิมพร้อมเพิ่มมูลค่า ตั้งเป้า 1 ปีเข้าแทนที่ Windows XP เกินครึ่ง

นางสาวปฐมา จันทรักษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า หลังจากเปิดตัว Windows 7 ในประเทศไทยไปได้เพียง 3 สัปดาห์ พบว่ายอดขายเติบโตเพิ่มขึ้นถึง 3,000 % ซึ่งการเติบโตดังกล่าวสูงสุดเมื่อเปรียบเทียบกับ Windows อื่นๆโดยเฉพาะWindows vista

สาเหตุ ที่ทำให้ Windows 7 ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากเนื่องจาก บริษัทเน้นเปิดตัวกับลูกค้าทั่วไปก่อนและวานนี้(17พ.ย.52)ได้เปิดตัวเป็นทาง การให้ลูกค้ากลุ่มองค์กรขนาดใหญ่ไปถึงองค์กรทั่วไปซึ่งได้รับความสนใจ จากกลุ่มลูกค้าเป็นอย่างดี ประกอบกับไมโครซอฟท์ได้ปรับราคา Windows 7 ลงเพื่อให้ผู้ใช้รู้สึกว่าซอฟต์แวร์ดีราคาสมเหตุสมผลโดยโปรโมชั่นพิเศษแบบ ครบทุกฟังก์ชันรวมทั้งอัปเกรดอยู่ที่ 4,000 กว่าบาทลดลงครึ่งหนึ่งจากราคาเดิมครบทุกฟังก์ชันราคา8,000 กว่าบาทไม่รวมการอัปเกรด

ทั้งนี้เบื้องต้นไมโครซอฟท์มีเป้าหมายนำ Windows 7 ไปทดแทน Windows XP ซึ่งใช้งานมานานกว่า 8 ปีแล้วสำหรับองค์กรที่มีการใช้งานมานานเกือบ 10 ปีนับเป็นเทคโนโลยีที่ล้าหลังมากแล้ว โดยจากการสำรวจของไมโครซอฟท์พบว่าปัจจุบันในประเทศมีผู้ใช้งาน Windows XP จำนวน 67 % ฉะนั้นไมโครซอฟท์คาดว่าใน 1 ปีผู้ใช้งาน Windows XP ครึ่งหนึ่งจะเปลี่ยนมาใช้งาน Windows 7

“จาก การเปิดตัว Windows 7 พบว่าลูกค้าองค์กรขนาดใหญ่ 100 บริษัทที่อยู่ในระดับต้นๆของประเทศสนใจทดลองใช้งาน และขณะนี้มีผู้ใช้งาน Windows 7 แล้วทั้งสิ้น 10 บริษัท และลูกค้าที่ได้ทดลองใช้ส่วนใหญ่ให้เสียงตอบรับที่ดีเพราะช่วยประหยัดต้นทุน เนื่องจากระบบปฏิบัติการทำงานรวดเร็วขึ้นรวมทั้งการอัปเกรดระบบจาก Windows ไม่จำเป็นต้องปิดระบบสามารถใช้งานได้ทันที เพราะ Windows 7มีช่องทางให้เรียกใช้งานอย่าง Windows XP ไปพร้อมกันได้”

นางสาวปฐมา กล่าวว่าการปรับราคา และเพิ่มมูลค่าการใช้งานที่หลากหลายและสะดวกมากขึ้น จะช่วยลดการละเมิดลิขสิทธิ์ ของไมโครซอฟท์ ได้เพราะยอดขายที่เติบโตขึ้น 3,000 % นั้นจะไปทดแทนซอฟต์แวร์ละเมิดลิขสิทธิ์ และการทำการตลาด Windows 7 ในงานอีเวนต์ใหญ่ 3 ครั้งที่ผ่านมามีลูกค้าทั่วไปและลูกค้าองค์กรจำนวนมากหิ้วเครื่องมาลง ซอฟต์แวร์ลิขสิทธิ์ Windows 7

อย่างไรก็ดีที่ผ่านมาไมโครซอฟท์ไม่ได้ทำการตรวจจับซอฟต์แวร์ ลิขสิทธิ์ด้วยตัวเอง โดยหน้าที่ดังกล่าวเป็นของกรมทรัพย์สินทางปัญญาซึ่งไมโครซอฟท์ไม่เคยเข้าไป ยุ่งและเข้าร่วมในการตรวจจับ หากมีก็เชื่อว่าเป็นการแอบอ้างจึงอยากเตือนไปยังลูกค้าองค์กรว่าหากมี เหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นอย่าหลงเชื่อโดยเด็ดขาด


By...English 167

What next?

You can also bookmark this post using your favorite bookmarking service:

Related Posts by Categories